Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

DU LỊCH GIA ĐÌNH

Clip Việt Nam - Tây Bắc đẹp hớp hồn phượt thủ

(iHay) Đoạn clip ghi lại cảnh Tây Bắc đẹp mê hồn trên từng cung đường phượt đang được dân mạng like mạnh.


Clip mang tựa đề Việt Nam – Tây Bắc do chàng phượt thủ Vũ Nam Dương và nhóm bạn thực hiện đang tạo lên cơn sốt trên các diễn đàn phượt, du lịch bụi và nhiều mạng xã hội.


 Dân mạng liêu xiêu với clip phượt Tây Bắc đẹp mê hồn  1
Việt Nam – Tây Bắc mở đầu bằng hình ảnh những đứa trẻ trên một miền quê đang lội suối, vượt đồi núi đi học. Những hình ảnh này khơi gợi ra “nơi xa lắm” mà Vũ Nam Dương và nhóm bạn của anh bấy lâu nay vẫn muốn đến thăm.
Hành trình rong ruổi Tây Bắc của họ xuất phát từ ga Hà Nội trong một đêm đông. Giấc mơ Tây Bắc thành hiện thực vào sáng hôm sau khi bình minh hé mở với mây mờ, sương phủ, nắng nhẹ nhàng, gió đong đưa và cả một khoảng không xanh tươi, bát ngát.
 Dân mạng liêu xiêu với clip phượt Tây Bắc đẹp mê hồn 2
Tây Bắc vẫn nổi tiếng với những “món đặc sản” là cảnh đẹp say lòng người như ruộng hoa cải vàng, đồi hoa mơ trắng, triền hoa đào hồng, đồi núi trập trùng, những con đường quanh co, những ruộng bậc thang ánh dát vàng, mảng xanh, hoàng hôn đổ bóng, trăng treo đỉnh núi…
Nhưng Tây Bắc qua ống kính của Vũ Nam Dương và nhóm bạn còn phảng phất được sức sống mãnh liệt, tươi vui và mới mẻ.
 Dân mạng liêu xiêu với clip phượt Tây Bắc đẹp mê hồn  3
Dân mạng liêu xiêu với clip phượt Tây Bắc đẹp mê hồn 4
Bước chân xuyên rừng, vượt núi trong nhiều ngày liền đã giúp các chàng trai miền xuôi này tìm được “hồn Tây Bắc” ẩn chứa trong cảnh sắc thiên nhiên chan hòa, trong nụ cười trẻ thơ lem luốc mà trong veo, trong ánh nhìn lúng liếng mà thẹn thùng của những cô thiếu nữ hay trong cuộc sống còn thiếu thốn mà chan chứa tình người của đồng bào nơi đây.
Dân mạng liêu xiêu với clip phượt Tây Bắc đẹp mê hồn  5
Dân mạng liêu xiêu với clip phượt Tây Bắc đẹp mê hồn 6
Dân mạng liêu xiêu với clip phượt Tây Bắc đẹp mê hồn 7
Hồn Tây Bắc được nhóm Vũ Nam Dương ghi lại trong từng khung hình đẹp
Clip Việt Nam – Tây Bắc của Vũ Nam Dương và nhóm bạn dễ lay động lòng người nhờ biết kết hợp hài hòa âm thanh và hình ảnh. Clip cũng đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cư dân mạng về cả hình ảnh, ý tưởng và cả tình yêu Tây Bắc mà họ đặt vào tác phẩm.
Xin được dẫn lại ý kiến nhận xét của một cư dân mạng về clip ấn tượng này: “Quá tuyệt vời! Từng góc nét, từng sắc màu đều đẹp và trong lành. Mọi thứ cứ như trong vắt lại. Cảm ơn tác giả đã chia sẻ hình ảnh Tây Bắc thân thương với mọi người”.


"Tám chớp nhoáng" với trưởng nhóm tác giả clip Việt Nam - Tây Bắc

iHay.vn
 đã có cuộc trao đổi ngắn với Vũ Nam Dương về clip Việt Nam – Tây Bắc đang được cư dân mạng yêu mến của anh. Vũ Nam Dương cho biết, chuyến đi Tây Bắc được khởi xướng hồi đầu năm 2013. Anh và các thành viên trong đoàn đã mất gần 10 ngày “rình rập” mới chộp được những cảnh ưng ý.
“Để quay được cảnh mây tràn vào rồi lại lan ra, đoàn của mình đã phải phục kích gần một ngày trời trên đỉnh Y Tý. Chuyến đi này vừa là đi chơi vừa là vì công việc nên bọn mình mới có điều kiện hoàn thành”, Vũ Nam Dương chia sẻ.
Khi được hỏi cảnh quay nào để lại cho anh nhiều ấn tượng nhất, chàng đạo diễn trẻ hài hước nói rằng đó chính là cảnh quay tiếng kèn môi: “Bọn mình phải nhờ một bà cụ già ở Sa Pa biểu diễn. Đồng bào trên này rất mộc mạc. Cụ hồn nhiên bảo "phải trả tiền mới thổi đấy nhé". Nghe rất buồn cười nhưng thực sự rất ưng tiếng kèn của cụ”.

Linh SanClip do Vũ Nam Dương cung cấp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét