Địa chỉ:
• Tại TP.HCM: 106A Cao Thắng, Phường 4, Quận 3 - Điện thoại: (08) 3834 1119
• Tại Hà Nội: 
• 40 Tôn Đức Thắng - Điện thoại: (04) 3848 9420.
• 106 Yết Kiêu - Điện thoại: (04) 3941 2321
Website: www.baconcuu.com.vn
Fanpage: www.facebook.com/baconcuu
(DiaDiemAnUong.com) Nhà hàng Ba Con Cừu là một thương hiệu mới trong đại gia đình Golden Gate JSC., công ty sở hữu nhiều chuỗi nhà hàng như: Ashima, Kichi Kichi, SumoBBQ… Vì thế, thiết kế và không gian của Ba Con Cừu cũng rất có cá tính và phong cách.

Như tên gọi, thực đơn của nhà hàng chuyên về cừu và chỉ cừu là chính, đây cũng là món ăn phổ biến trong ẩm thực của khu vực Trung Á. Có nhiều người cho rằng mùi cừu hơi khó chịu nhưng khi thử dùng lẩu cay ở đây bạn sẽ thấy sự khác biệt vì phần thảo quả hòa quyện với thịt cừu kết hợp nên 1 món lẩu ngon và lạ.





Đầu tiên bạn sẽ được thưởng thức món khai vị cơ bản gồm thịt cừu hấp và đậu phộng nấu gia vị kèm với đu đủ ngâm. Miếng thịt cừu gồm 1 lớp mỡ và 1 lớp nạc, cắn vào là cảm nhận ngay mùi đặc trưng của cừu, bạn nên ăn cùng 1 lúc với 2 món nhẹ còn lại để có hương vị nhẹ nhàng hơn.



Mình chọn Trà Bông Cúc Kỷ Tử 800ml - 58k gồm 1 bình trà lớn, sau đó nhân viên sẽ tự rót thêm cho bạn vào từng ly nhỏ. Màu đỏ đỏ trên hình là kỷ tử đó... món này uống hơi giống nước sâm nhưng nhạt hơn vì không có đường và cũng không đắng lắm.



Đậu hủ chiên giòn hột vịt muối 35k.
 Món này tuy không lạ nhưng ăn rất ngon và vừa miệng, lớp bên ngoài được chiên nóng giòn, ăn kèm với các loại gia vị rải đều bên mặn mặn và có phần hơi bùi bùi của trứng muối.



Nem cừu nấm, 20k/ 1 cái. Là chả giò thịt cừu kèm với nấm, nhân rất nhiều thịt với lớp vỏ giòn và mỏng, có thể bạn sẽ cảm thấy hơi nồng mùi cừu quá. Món này chấm chung với sốt mayonnaise có pha thêm tí gia vị.





Đùi cừu nướng đặc biệt 199k. 1 cái đùi khá to và bự, nhân viên sẽ để nguyên cái, sau đó hỏi mình cắt mỏng ra như hình trên. Đùi cừu nên sẽ có chút gân, ăn dai dai 1 tí và chấm chung với 2 loại sốt nên khi cắn vào rất thơm, theo cảm nhận thì mình thấy sốt nào cũng ngọt ngọt, dù sốt màu đỏ nhưng cũng không cay.





Thịt cừu xiên nướng Shashlik 149k. Shashlik có nghĩa là thịt xiên nướng, có nguồn gốc từ nước Nga và các vùng Đông Âu cũng như Mông Cổ. Và gia vị của món này ở Ba Con Cừu cũng rất lạ và khó đoán vì nó bao gồm rất nhiều loại trộn lẫn với nhau rắc đều lên trên bề mặt. Thấy rõ nhất là mùi sả và mè kết hợp lại với nhau nên lấn át phần nào mùi hơi nặng của thịt cừu. Lần sau quay lại nhất định sẽ gọi tiếp món này .





Mình chọn Lẩu Uyên Ương, 110k, bao gồm 2 loại lẩu cừu bổ dưỡng và lẩu cừu cay bổ dưỡng. Nồi lẩu ban đầu nhìn thấy khá nhiều các loại thảo mộc và... tỏi  Bạn có thể gọi châm thêm nước bao nhiêu tùy thích, còn các món thêm vào lẩu thì phải gọi riêng.



Đĩa viên tổng hợp 85k. Thịt viên cừu các loại được vo viên tại chỗ nên đảm bảo được đây không phải đồ đông lạnh. Mỗi loại có mùi vị hơi khác nhau tùy thuộc vào nguyên liệu được trộn chung, cũng khá lạ và vui vui  . Cái gì màu sắc nhìu nhìu là mình khoái hà .



Thịt cừu tổng hợp 169k (600g), gồm cổ cừu, ba chỉ cừu và mông cừu. Gọi 1 phần này sẽ có lợi hơn là gọi riêng vì được thử cả 3 loại, dù ăn vào thì cũng không thấy khác biệt lắm .



Vai cừu 129k (200g). Phần này thì nạc nhiều hơn.





Mình chọn nấm đủ loại và rau đủ loại. 





Đậu hủ đủ loại, có cả tàu hủ ky nữa, mình biết trong 4rum có nhiều bạn mê món này lắm nè. Đậu hũ thì có 1 số loại đậu hủ khá lạ như đậu hủ cá, đậu hủ xốp....





Thịt cừu về căn bản cũng hơi giống thịt bò ở chỗ phải nhúng vào rồi vớt ra liền ăn mới ngon. Vì vậy các bạn đừng bỏ vào nồi lẩu hết 1 lần mà ăn đến đâu thì nhúng tới đó nghen. Menu cũng có nhiều loại thịt bò cho bạn nào không ăn được cừu hoặc ngán cừu.



Lẩu cay: không cay lắm đâu, chỉ hơi nồng nàn 1 tí để kích thích vị giác. Có rất nhiều thảo quả hòa quyện trong nước lẩu nên nước có vị ngọt dịu và thanh mát.



Lẩu ngọt: húp vào là thấy ngay vị nguyên chất của thịt và xương cừu hầm.



Nồi lẩu sau khi cho thêm tí rau và nấm nè.









Không gian bếp mở nên các bạn có thể nhìn thấy nhân viên làm gì bên trong.



Đang có khuyến mãi bill 1 triệu thì sẽ được tặng mỗi người trên bàn 1 voucher 200k (đi 4 người tặng 4 cái, 5 người tặng 5 cái). Mình tặng cho bạn nào xí trước nhé. 

Kết luận: đây là 1 nhà hàng hạng trung với giá cả tương đối tốt, thích hợp để dẫn gia đình hoặc bạn bè vào ăn. Mỗi người ăn no tốn khoảng chừng 200k.

Nguồn: DiaDiemAnUong.com